Những Chiếc Xe Đạp Đường Trường Tốt Nhất 2022 Mà Bạn Phải Có

Trong những năm qua, chúng tôi đã lái và đánh giá hơn 100 chiếc xe đạp đường trường hàng đầu — tất cả các loại xe từ giá thành tiết kiệm cho đến những chiếc xe carbon được lắp riêng hoàn toàn. Chúng tôi đã tìm thấy những chiếc xe đạp đường trường đầy cảm hứng với giá chưa đến 1.000 đô la và những chiếc xe đạp có phanh đĩa tuyệt vời với giá chỉ khoảng 1.500 đô la, cách đây vài năm đây là chuyện không thể.

Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng một số chiếc xe đạp đường trường tốt nhất từng được sản xuất hiện đang được bán tại các cửa hàng.

Hãy xem năm lựa chọn hàng đầu của chúng tôi bên dưới hoặc lướt xuống dưới để đọc các bài đánh giá dài hơn về những chiếc xe đạp này và những lựa chọn tốt khác, cùng với lời khuyên mua hàng.

“Xe đạp đường trường” nghĩa là gì?

blank

Bất kỳ chiếc xe đạp nào có dự định dành toàn bộ hoặc phần lớn thời gian trên đường đều có thể được coi là xe đạp đường trường, nhưng để giữ tập trung cho vòng tròn này, chúng tôi chỉ bao gồm ghi đông nhẹ và , thường đi trên đường cứng (nhưng không chỉ riêng đường cứng) xe đạp.

Chúng có thể được phân loại là xe đạp đua đường trường hoặc xe đạp đua bền, nhưng chúng vốn dành cho trải nghiệm lái xe đường trường truyền thống: tốc độ cao hơn trên bề mặt nhẵn hơn, các bộ phận chất lượng cao đặt trên khung nhẹ, độ cứng cao và tuân thủ theo phương thẳng đứng.

Phong cách xe đạp này thường bỏ qua các chi tiết nâng cao tính linh hoạt như giá đỡ và giá đỡ chắn bùn, nhưng thường sẽ có các tính năng truyền thống như ống tròn và các thành phần tiêu chuẩn, hoặc các tính năng và công nghệ hướng đến hiệu suất mới nhất như tạo hình ống khí động học để cắt gió dễ dàng; và các thành phần tích hợp như thanh nắm tay, thân và cọc yên cho trọng lượng, độ cứng, khí động học và thẩm mỹ. Ngày nay, hầu hết mọi xe đạp đường trường đều có phanh đĩa.

Tiêu chuẩn hiện tại của xe đạp đường trường là có phanh đĩa

blank

Một trong những xu hướng gần đây nhất của dòng xe đạp đường trường là phanh đĩa, ngoài việc giúp phanh an toàn hơn và đáng tin cậy hơn, còn cho phép các thương hiệu tăng khoảng cách lốp xe trên hầu hết các mẫu xe.

Ngày nay, người ta thường thấy những chiếc xe đạp dành cho đường đua ra mắt dưới dạng nền chỉ có phanh đĩa — chiếc Wilier Zero SLR mới là một ví dụ — và khó tìm thấy những chiếc xe đạp đường trường kiểu sức bền mới không có phanh đĩa.

Giờ đây, chúng ta đã cải tiến hơn rất nhiều để những chiếc phanh đĩa không còn bị hỏng như thời đầu nữa — tăng trong lượng, địa hình khắc nghiệt hơn, hình phạt khí động học, tiếng ồn — đã không còn tồn tại.

Điều đó có nghĩa là, phần lớn thời gian, bạn sẽ chỉ nhận được lợi ích từ việc đi có phanh đĩa – kiểm soát tốt hơn, hiệu suất ổn định hơn, hoạt động tốt hơn trong điều kiện bất lợi, ít vấn đề về vành, săm và lốp do phanh gây ra – không có nhược điểm.

Khoảng cách giữa lốp và vành ngày càng rộng

blank

Phanh vành là một điểm hạn chế đáng kể và hạn chế hầu hết các xe đạp đường trường hiện đại với lốp rộng khoảng 28mm trở xuống. Đó là bởi vì hầu hết các xe đạp đường trường hiện đại không sử dụng phanh tầm trung hoặc dài mà thay vào đó là phanh tầm ngắn nhẹ hơn và cứng hơn.

Bằng cách sử dụng phanh đĩa, điểm giới hạn đó được loại bỏ và từ đó chúng ta thấy được những chiếc xe có khoảng cách lốp và vành là 32mm dù với cả những chiếc xe đạp đường trường chuyên dành cho những cuộc đua, chẳng hạn như Specialized Venge, với nhiều xe đạp đường trường phanh đĩa có thể vừa với lốp xe hơn hơn 35mm.

Lốp rộng mang lại những lợi ích như tăng sự thoải mái, khả năng bám đường tốt hơn và trong một số trường hợp, hiệu quả lăn bánh được tăng lên. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn an toàn hơn, cho phép bạn đi qua ổ gà và qua các mảng sỏi thay vì đi vòng qua chúng. Đó là những gì lốp xe lớn có thể làm được.

Xe đạp khí động học hoặc xe đạp leo núi: Sự khác biệt là gì?

blank

Các phương tiện đi lại hiện đại không có cái nào là không có ít nhất một số điều chỉnh khí động học. Người lái — và vị trí lái của người lái – sẽ luôn là nguồn lực cản khí động học lớn nhất, nhưng các vật liệu hiện đại và thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính đã cho phép các nhà thiết kế thêm tốc độ tự do dưới giảm bớt lực cản không khí, với một số nhược điểm.

Nhưng có một số xe đạp đường trường được thiết kế để mang tính khí động học nhất có thể. Những chiếc xe đạp như Specialized Venge, Trek Madone, Felt AR và Cannondale SystemSix là sản phẩm của hàng nghìn giờ lập mô hình trên máy tính và điều chỉnh khí động học cả trong môi trường ảo và trong môi trường đường hầm gió. Mục đích là tận dụng tất cả tốc độ của chiếc xe trong khi vẫn duy trì các đặc tính mà một chiếc xe đạp đua tốt yêu cầu: độ cứng cao, trọng lượng thấp và một số suy nghĩ mang lại sự thoải mái cho người lái.

Đối diện với xe đạp đường trường aero là xe đạp độ cứng so với trọng lượng (đồng nghĩa xe đạp leo núi). Những chiếc xe đạp này đã bỏ qua việc tối ưu hóa khí động học nặng nề để tìm kiếm một khung càng nhẹ và cứng càng tốt. Điều đó không có nghĩa là khi thiết kế chúng người ta không quan tâm đến tác động khí, tuy nhiên: Professional Tarmac, Canyon Ultimate CF SLX và Cervélo R5 đều là những chiếc xe đạp được tối ưu hóa cho tỷ lệ độ cứng trên trọng lượng, nhưng tất cả đều có thể chèn vào trong thiết kế một vài điều chỉnh khí động học.

Xe đạp leo núi thường là loại xe đạp nhẹ nhất, có sức sống và êm ái nhất và chúng thường cho cảm giác nhanh hơn so với xe đạp đường trường, mặc dù trong hầu hết các tình huống, chúng thực sự chậm hơn.

Tích hợp: Ưu và nhược điểm

blank

Cho dù đó là tính khí động học, độ cứng so với trọng lượng, sự thoải mái hay chỉ là kiểu dáng đơn giản, thì việc tích hợp các bộ phận cũng từng là một tiêu chuẩn, các bộ phận độc đáo là một xu hướng đáng chú ý. Các thành phần tích hợp, chẳng hạn như thân, cọc yên hoặc tay lái, có thể nâng cao hiệu suất hoặc tính thẩm mỹ của xe đạp, nhưng chúng cũng khó để đổi, sửa chữa hay thay thế.

Chiếc xe đạp hiện đại mà bạn khao khát hiện tại có thể có hiệu suất cao nhất, nhưng nếu bạn la kiểu người đi một chiếc xe đạp trong hơn 10 năm, bạn có thể muốn cân nhắc lựa chọn một chiếc xe đạp ít tích hợp hơn và ít bộ phận độc quyền hơn.

Vật liệu khung

Các vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để chế tạo xe đạp đường trường hiện đại là sợi các-bon tổng hợp và hợp kim nhôm (đôi khi chỉ được gọi là “hợp kim”, điều này dễ gây nhầm lẫn vì titanium và thép được sử dụng cho khung xe đạp cũng là hợp kim). Nếu bạn thích thứ gì đó ít phổ biến hơn, bạn cũng sẽ tìm thấy những chiếc xe đạp làm bằng thép, titan, gỗ cứng, tre và magiê.

Mặc dù tất cả các vật liệu đều có chất lượng bên trong, nhưng bất kỳ vật liệu nào cũng có thể hoạt động rất tốt hoặc rất kém, rất bền hoặc rất dễ vỡ, tùy thuộc vào cách sử dụng chúng. Đừng tin những câu chuyện hoang đường như “tất cả các khung carbon đều yếu” hoặc “tất cả các khung nhôm đều đi rất khó.”

Bạn sẽ thấy rằng hầu hết tất cả những chiếc xe đạp trên 2.000 đô la sẽ được làm bằng sợi các-bon tổng hợp. Vật liệu này đặc biệt mạnh, cứng, nhẹ và có thể điều chỉnh được. Hơn bất kỳ vật liệu nào khác, carbon cho phép các kỹ sư khung điều chỉnh vi mô các khu vực của khung theo các thuộc tính cụ thể. Carbon cũng dễ tạo hình hơn – với nhược điểm khi tạo hình ít hơn đáng kể – hơn bất kỳ vật liệu nào khác.

Nhận biết bạn phù hợp với loại nào

blank

Mặc dù một thợ sửa xe giỏi có thể làm cho hầu hết mọi chiếc xe đạp phù hợp với bạn, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn biết được bạn phù hợp với loại xe chuyên nghiệp nào trước khi đầu tư vào một chiếc xe đạp đường trường mới. Biết được chi tiết về độ phù hợp của bạn có thể giúp bạn và nhân viên bán hàng thu hẹp danh sách xe đạp xuống những chiếc xe phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn đủ may mắn để cảm thấy thoải mái ở vị trí dài và thấp, những chiếc xe đạp dành cho đường đua sẽ phù hợp với bạn và thường được thiết kế để bẻ lái tập trung trọng lượng vào bánh trước nhiều hơn. Nếu bạn phù hợp với tư thế thẳng lưng hơn, một chiếc xe đạp sức bền với ống trên dài hơn sẽ cho phép ghi đông được đặt đúng vị trí mà không có các miếng đệm cao chọc trời (có thể không an toàn) và kiểu xe đạp này thường được thiết kế để xử lý đúng cách với ít trọng lượng (so với một chiếc xe đạp đua) trên bánh trước hơn.

Hệ thống lái xe đạp đường trường

Hầu hết những chiếc xe đạp đường trường mà chúng tôi đánh giá đều có một tay quay với hai dây xích (còn gọi là 2x) và 11 bánh răng phía sau (11 tốc độ). Nhưng có những cấu hình hệ thống truyền động khác.

Khi giá của một chiếc xe đạp đường trường giảm xuống dưới 1.300 đô la, đó là lúc bánh răng sau bắt đầu biến mất. Đầu tiên sẽ là 2×10 và khi bạn giảm mức giá xuống thấp hơn, bạn sẽ thấy 2×9, sau đó là 2×8 biến mất. Với tốc độ thấp hơn, khoảng cách giữa các số sẽ lớn hơn, điều này làm cho việc chuyển số trở nên lộn xộn hơn và tạo ra những thay đổi nhịp mạnh hơn.

Hầu hết các xe đạp đường trường đều sử dụng hệ thống truyền động Shimano, giúp chuyển số tốt nhất hiện.

Ở cấp độ cao hơn, bạn có thể tìm thấy những chiếc xe đạp có hệ dẫn động 2x 12 tốc độ mới nhất của hãng Campagnolo. Bên cạnh bản chất kỳ lạ của các bộ phận được cung cấp bởi công ty huyền thoại này, hộp băng 12 tốc độ còn giảm bớt các bước nhảy giữa các bánh răng.

SRAM cũng đã tham gia vào sân chơi 12 tốc độ với bộ truyền động Red eTap AXS mới, hiện đã có trên xe đạp cao cấp. Nhóm điện tử Force eTap AXS 12 cấp có giá thấp hơn của SRAM là hệ thống truyền động phổ biến trên xe đạp giá tầm trung.

Một hệ thống truyền lực khác mà bạn có thể tìm thấy được gọi là one-by (1x). Được phổ biến bởi SRAM, hệ thống truyền lực này thường được tìm thấy trên xe đạp đường trường và xe đạp địa hình, nhưng có một số xe đạp đường trường sử dụng hệ thống truyền động 1x.

Hệ thống này không sử dụng cần số trước hoặc cùi đề xe đạp, và có khoảng cách giữa các bánh răng lớn hơn, nhưng có thể cung cấp tổng phạm vi tương tự như hệ thống 2x. Ưu điểm của one-by là tính đơn giản, dây chuyền bảo mật và khí động học.

Cách chúng tôi kiểm tra xe

Tất cả những chiếc xe đạp này đã được nhân viên của chúng tôi kiểm tra tốc độ và lựa chọn cẩn thận dựa trên giá trị, chất lượng của các bộ phận (hầu hết đều đã được kiểm tra riêng), đánh giá của người dùng, trải nghiệm tích cực của chúng tôi với thương hiệu và tính thẩm mỹ tổng thể. Đây là những chiếc xe đạp đường trường tốt nhất mà chúng tôi đề xuất để có những chuyến đi nhanh và thú vị.

Xe đạp đường trường mới và tốt nhất

Giant TCR Advanced SL 0

Ưu điểm

Nặng 14,5 pound với đồng hồ đo điện và phanh đĩa

Phản ứng và cứng

Xử lý chính xác

Chiếc xe đạp đua hàng đầu của Giant được thiết kế lại toàn bộ cho mẫu xe năm 2021. Khung nhẹ hơn 140 gram, giúp giữ cho mẫu xe hàng đầu được trưng bày ở đây chỉ nặng 14,5 pound (cỡ lớn) – ấn tượng cho một chiếc xe đạp có sức mạnh công-tơ-mét, phanh đĩa và bánh xe không săm sâu 42mm. Và mặc dù phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn, Giant đã bổ sung một số điều chỉnh khí động học để giảm lực cản nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

TCR mới nắm bắt xu hướng lốp xe rộng hơn với khe hở cho cao su rộng tới 32mm. Bản lắp ráp riêng phù hợp với mức giá: SRAM Red eTap AXS với đồng hồ đo công suất, ghi đông và thân xe bằng carbon, và bộ bánh xe Cadex (một thương hiệu Giant) với vành và nan hoa các-bon. Trên đường, chiếc xe đạp này rất nhanh và xử lý cực kỳ tốt.

Sự kết hợp tuyệt vời nhất giữa sự đơn giản và hiệu suất

Specialized S-Works Aethos

Ưu điểm

Hiệu suất như xe đạp đua

Thân thiện với người dùng hơn hầu hết các loại xe đạp đua

Nhược điểm

Đắt kinh khủng

Chiếc xe đạp đường trường mới nhất của Specialized chỉ đơn giản là: một chiếc xe đạp đường trường. Một chiếc xe đạp đường trường truyền thống không có hình dạng ống và cấu hình tay lái cầu kỳ — và bất kỳ yếu tố thiết kế nào khác không bổ sung đáng kể vào chất lượng của chuyến đi. Nhắm đến những tay đua muốn hiệu suất xe đạp đua nhưng không thích xe đạp khí hiện đại và những vấn đề đau đầu tương ứng đi kèm với các bộ phận độc quyền, Aethos phù hợp với khung Tarmac SL7 được ca ngợi nhiều về độ cứng và khả năng xử lý, đồng thời nhẹ hơn vài pound.

Chiếc xe đạp thử nghiệm 58cm của chúng tôi chỉ nặng hơn 14 pound. Aethos cũng thân thiện với người dùng hơn nhiều so với SL7: Đã không còn là tay lái tích hợp khí động học,yên xe phù hợp và định tuyến ống phanh hoàn toàn nằm bên trong.

Tại vị trí của nó, bạn sẽ tìm thấy một cột yên xe tròn, đường kính 27,2mm, một thân tiêu chuẩn với một tay lái tròn và một giá đỡ lưới phía dưới hãng BSA. Mặc dù mô hình S-Works có giá tương đương một chiếc ô tô nhỏ, nhưng các mô hình rẻ hơn vẫn có sẵn.

Một trong những loại xe đạp nhẹ nhất bạn có thể mua

Canyon Ultimate CF EVO Disc 10.0 LTD

Ưu điểm

Nhẹ cực kỳ

SRAM RED eTap AXS

Nhược điểm

Một số tay đua có thể không đánh giá cao tay lái cực nhạy

Chiếc Evo dựa trên thiết kế của chiếc CF Ultimate Disc hiện có. Nó chia sẻ cùng một khuôn nhưng sử dụng một hỗn hợp sợi carbon khác nhau để giảm trọng lượng; một khung trung bình được cho là chỉ nặng 641 gram. Canyon đã vượt qua nó với một bộ thiết bị lắp ráp mảnh mai dựa trên bộ SRAM’s Red eTap AXS để tạo ra một chiếc xe đạp nặng tới 13 pound trong mẫu thử nghiệm kích thước nhỏ của chúng tôi.

Người mua hãy cẩn thận: Với chiếc xe đạp này bạn phải thỏa hiệp một chút. Hình dáng của chiếc xe được thiết kế chủ yếu dành cho các cuộc đua và được thiết kế cho những tay đua vừa vặn, thích xử lý nhanh; chất lượng xe không hoàn toàn phù hợp với chất lượng của những chiếc xe đua tốt nhất hiện nay như Professional Tarmac; và sự tập trung chủ yếu vào trọng lượng nhẹ có nghĩa là một số bộ phận lựa chọn là khó khăn và khó chấp nhận.

Nhưng nếu bạn muốn mạnh mẽ, đặc biệt là trên đồi, xe đạp chỉ đơn giản là… hoạt động tốt. Nếu bạn có đủ khả năng chi trả và có thể chống chọi với sự ồn ào của nó, thì đó là một cỗ máy leo đồi hiệu quả khủng khiếp không đòi hỏi phải được đạp nhanh; nó tự yêu cầu nó.

Cực kỳ nhanh

Pinarello Dogma F12

Các điều chỉnh khí động học giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng

Cực kỳ nhẹ và cứng

Chiếc Dogma F12 không giả vờ; Nhìn vào nó và bạn biết rằng Pinarello đã thiết kế chiếc xe đạp để chạy nhanh, mượt mà và cân bằng. Khung mỏng đến khó tin, bánh xe điều hòa và hình dáng hung hăng đã làm cho mọi người trong văn phòng của chúng tôi phải kinh ngạc.

Là khung nhanh nhất, nhẹ nhất và cứng nhất của thương hiệu, F12 có độ cứng bên ở khung dưới tốt hơn so với tiền nhiệm của nó, F10. Điều này là nhờ vào sự tiến bộ trong công nghệ từ nhà sản xuất carbon cho phép Pinarello sử dụng ít vật liệu hơn trong khi vẫn đạt được độ bền tương đương. Khung F12 thô, không sơn được công bố là có trọng lượng 840 gram – tương đương 1,8 pound.

Pinarello cũng tăng cường một số góc của khung trong khi cho phép mềm mại hơn ở những góc khác bằng cách làm cho chúng mỏng hơn để giúp truyền tải điện năng hiệu quả nhất có thể. Đây là một chiếc xe đạp nhanh khủng khiếp, có nghĩa là tốt hơn so với mức giá của nó.

Xe đạp đường trường tốt nhất

Specilized Tarmac SL7 Pro

Một chiếc xe đạp đua gần như hoàn hảo

Mượt mà và sống động

Tarmac Disc Pro cung cấp các đặc điểm lái xe được điều chỉnh cao cấp tương tự như chiếc S-Works Tarmac trị giá 11.000 đô la, nhưng ở mức giá phải chăng hơn nhiều. Tuy nhiên, Tarmac Disc Pro là một chiếc xe đạp hiệu suất cao. Nó cứng nhưng không quá khó đi, đi thoải mái qua những khúc cua khó mà không gây cảm giác co giật, đủ tốc độ để Peter Sagan giành chiến thắng trong các chặng Grand Tour và đủ nhẹ để đi lên núi.

Nó không tuân thủ hình dạng đứng như một số xe đạp carbon cao cấp có, nhưng vừa đủ để tạo nên lợi thế. Thay vì một chuyến đi êm ái mượt mà, bạn trải nghiệm đủ con đường mà bạn cảm thấy sẽ rất hòa hợp với những gì đang xảy ra bên dưới bánh xe của bạn. Tarmac Disc Pro mang đến một trong những trải nghiệm đạp xe tinh tế nhất mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu — cứng cáp nhưng không khó đi, nhanh nhẹn nhưng không co giật và không bị nặng nề.

 Xe đạp nhôm tốt nhất

Cannondale CAAD 13 Disc 105

Ưu điểm

Hiệu suất tuyệt vời

Hệ thống truyền động 11 cấp Shimano 105

Giá đỡ chân chống và khoảng sáng gầm xe 30mm

Nhược điểm

Lốp và vành chưa săm

Chúng tôi yêu khung nhôm của chiếc Cannondale vì chúng mang lại hiệu suất vượt trội với mức giá hợp lý. Cannondale truyền di sản đó cho chiếc xe CAAD 13. Mẫu xe CAAD mới nhất nhanh hơn và tinh tế hơn có một số điều chỉnh khí động học để tiết kiệm năng lượng, khoảng cách gầm xe 30mm (kiểu đĩa) và chia sẻ hình dáng với xe đạp đua carbon của Cannondale’s SuperSix. Đó không phải là tất cả — CAAD mới cũng có các giá đỡ chắn bùn ẩn.

Xe đạp đường phố tốt nhất dành cho nữ

Liv Avail Advanced Pro 1

Ưu điểm

Cực kỳ có khả năng bám trên đất, sỏi và đường cứng

SRAM eTap Force được lắp ráp với các thành phần điện tử tương tự như Red

Nhược điểm

Không phải hàng đầu trên bất kỳ địa hình đơn lẻ nào (nhưng tốt trên nhiều địa hình)

Chiếc Avail mới của hãng Liv là chiếc xe đạp yêu thích của chúng tôi: Một chiếc xe đạp đường trường có tốc độ xử lý nhanh, mượt mà và sống động với khoảng cách gầm xe lớn (lên đến 35mm). Chiếc Avail này rất thú vị khi đi trên đường nhựa, nơi lốp xe lớn (32mm) mang lại cảm giác đạp êm ái và rất bám đường, nhưng bạn không bị mắc kẹt với nó — bạn cũng có thể khám phá những con đường đất và dài, hoặc đường đơn (chúng tôi đã làm! ) trên chiếc Avail này.

 Xe đạp đua giá trị nhất

Canyon Aeroad CF SL 7 Disc

Ưu điểm

Khung khí động học

Bánh xe phù hợp với cuộc đua

Các thành phần đáng tin cậy

Nhược điểm

Bộ khung CF không nhẹ như các phiên bản CF SLX hoặc CFR

Đây có thể là chiếc xe giá trị nhất trong xe đạp đua đường trường. Với giá khoảng 4.000 USD, chiếc Aeroad này cung cấp khung carbon tối ưu hóa khí động học, có tốc độ nhanh vô cùng, với bánh xe carbon sâu 58 mm và hệ thống truyền động Shimano 105 chuyển số mượt mà. Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu xe đắt nhất, Aeroad CFR trị giá 9.000 đô la và mặc dù CF SL 76 sử dụng sợi carbon nặng hơn, nó vẫn tự hào có cùng khung khí nhanh vô cùng và khả năng xử lý chính xác, sắc nét như người anh em đắt tiền hơn của nó.

 Xe đạp địa hình tốt nhất

Wilier Zero SLR

Ưu điểm

Êm ái trên những ổ gà nhỏ, phù hợp với những ổ gà, ổ voi lớn.

Thiết kế đơn giản và gọn gàng

Nhược điểm

Khoảng cách gầm xe hạn chế (28mm)

Ghi đông / thân một mảnh có sẵn hạn chế cỡ

Wilier-Triestina’s Zero SLR cực kỳ nhẹ và nhanh khủng khiếp. Đó là một ví dụ điển hình cho thấy một chiếc xe đạp đua đường trường cao cấp hiện đại có thể trở nên tuyệt vời như thế nào. Được thiết kế chỉ dành cho phanh đĩa và hệ thống truyền động sang số điện tử, ZSLR có bộ khung nặng 780 gram được công bố có tính năng điều chỉnh khí động học và một lớp polyme tinh thể lỏng trong sợi carbon để cải thiện độ dẻo dai và hấp thụ độ rung. Chuyến đi trơn tru, với tất cả độ cứng bạn muốn để leo núi hiệu quả, với khả năng xử lý mượt mà và ít hiếu động hơn một chút so với xe đạp đua thông thường.

Xe đạp đi đa địa hình tốt nhất

Trek Domane SLR 7

Ưu điểm

Khoảng cách gầm xe 38mm.

Khung có khoảng trống chứa

Có thể tùy chỉnh

Nhược điểm

Hơi nặng

Trek’s new Domane SLR là một trong những chiếc xe đạp đường trường tốt nhất mà bạn có thể mua. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực tế và tính linh hoạt như chúng tôi chưa từng trải nghiệm trước đây. Đó là khả năng xử lý sắc nét và trơn tru như một chiếc xe đạp đua đường trường.

Nhưng với bộ tách rời của Trek — giúp tăng đáng kể sự tuân thủ theo dáng xe dọc so với khung cứng — phía trước và phía sau, chuyến đi thực sự sang trọng, hấp thụ toàn bộ va chạm lớn và nhỏ mà không (và điều này rất quan trọng) làm giảm phản ứng của xe đạp.

Chỗ chứa ẩn trong khung xe cho phép bạn mang theo các công cụ, bộ dụng cụ phẳng và nhiều thứ khác mà không cần treo những chiếc túi trông có vẻ lộn xộn trên khung xe đẹp đẽ. Thêm vào đó, nó có khoảng cách gầm lốp lớn – lên đến 38mm – và các giá đỡ chắn bùn ẩn.

Xe đạp đường trường với phanh đĩa giá trị nhất

Jamis Ventura Comp

Ưu điểm

Shimano Sora 9 tốc độ

Phanh đĩa

Nhược điểm

Phanh đĩa cơ không mạnh bằng một số phanh đĩa thủy lực

Ventura này là một trong những chiếc xe đạp ấn tượng nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Nó mang đến một chuyến đi tinh tế, sắc nét và mượt mà, hệ thống truyền động chuyển số mượt mà, phanh đĩa dừng chắc chắn, phuộc carbon hoàn toàn và khung nhôm thô với giá khoảng 1.000 đô la. Độ xử lý đi đường của xe cân bằng tốt, một phần là kết quả của những suy nghĩ mà các nhà quản lý sản phẩm của Jamis dành cho hình dáng xe. Sự thay đổi chiều dài thân xe, độ lệch của phuộc và giá đỡ phía dưới của Ventura trong phạm vi kích thước của xe đạp — nhiều chi tiết hơn được tìm thấy trên nhiều khung hàng đầu.

Xe đạp đường trường cho mọi loại địa hình giá trị nhất

Kona Rove

Ưu điểm

Phanh đĩa

Lốp WTB Ventura Comp rộng và chắc chắn

Nhược điểm

Phanh đĩa cơ không mạnh bằng một số phanh đĩa thủy lực

Chúng tôi yêu dòng xe đạp Kona’s Rove vì cách nó kết hợp giữa độ chắc chắn, tính linh hoạt và giá trị. Mô hình $ 1,150 cung cấp tất cả những lợi ích này với mức giá các loại xe khác khó đánh bại với hiệu suất mà nó mang lại. Những điểm nổi bật bao gồm phanh đĩa cơ, lốp WTB Ventura Comp rộng và cứng, cùng một lớp hoàn thiện hấp dẫn với các chi tiết đồ họa đẹp mắt.

 Xe đạp tốt nhất cho người mới lái xe

Giant Contend 3

Ưu điểm

Khung nhôm chất lượng cao

Dải số rộng giúp leo núi dễ dàng hơn

Nhược điểm

Các thành phần nặng hơn, kém hiệu quả hơn

Những chiếc xe đạp đường trường cấp nhập cảnh của Giant luôn khiến chúng tôi kinh ngạc về hiệu suất và khả năng vận hành êm ái của chúng. Contend thế hệ mới nhất có khả năng xử lý sắc nét hơn một chút mà không làm mất đi vị trí lái ít hung hãn hơn. Và nó vẫn cung cấp hiệu suất tuyệt vời vượt xa mong đợi.

 Xe làm từ sợi cacbon tại Mỹ giá trị nhất

Allied Alfa Disc

Được làm thủ công tại Mỹ

Nhiều kích cỡ ghi đông để giúp bạn tìm được cỡ vừa

Allied Alfa Disc cung cấp khung và phuộc carbon do Mỹ sản xuất, cũng như cấu trúc và sơn có thể tùy chỉnh với chi phí thấp hơn bạn nghĩ. Đó là một chiếc xe đạp cỡ cổ nhưng được cung cấp với ghi đông ngắn hoặc cao để giúp bạn có được hình dáng xe vừa vặn. Nó có vẻ ngoài tinh tế, với các ống tròn và đồ họa tối thiểu, đồng thời chuyến đi cực kỳ cân bằng và trung tính.

Xe đạp đáng mơ ước nhất

Colnago C64

Được cung cấp phù hợp với xe đạp đua tiêu chuẩn và nhiều tùy chọn xếp khung cao

Làm thủ công theo phong cách Colnago cổ điển

Chiếc C64 là khung carbon Colnago duy nhất được sản xuất tại Ý. Kết cấu ống và vấu – với hình Ngôi sao đặc trưng của Colnago, được tuyên bố là cung cấp các mối nối chắc chắn hơn – gợi nhớ về những chiếc xe đạp thép của thương hiệu này trong quá khứ. Nhưng hiệu suất của khung xe đua này là hiện đại. Khung nhẹ và rất cứng, cung cấp phản hồi tuyệt vời từ xe và một chuyến đi tuyệt vời, mượt mà.

Tay lái của C64 là trung tính, không quá hiếu động và phù hợp với các chuyến đi dài trên các địa hình khác nhau hơn là chạy nước rút nhanh. Hai hình dạng được cung cấp: một phù hợp với xe đạp đua khá tiêu chuẩn và một lựa chọn xếp chồng khung cao cho những tay đua muốn hoặc cần một tư thế thẳng đứng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank