9 mẹo giúp việc đạp xe trở nên thú vị hơn

meo-dap-xe-tro-nen-thu-vi

Tận hưởng hết mức sở thích mới của bạn bằng 9 mẹo và kinh nghiệm hữu ích này.

Nếu bạn chưa quen với việc đạp xe — cho dù là mục tiêu vào năm 2021 hay trở thành một phương pháp tập thể dục tuyệt vời trong thời kỳ COVID – 19: Xin chúc mừng!

Có rất nhiều cuộc phiêu lưu thú vị trong cửa hàng dành cho bạn. Nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng lúc đầu đạp xe có thể khiến bạn cảm thấy khá là quá sức. Ngoài việc biết các luật cơ bản trên đường, có vẻ như có cả một bộ các luật bất thành văn ở đó. Bạn có thể đi tất thấp không? Những bình nước của bạn có cần phải phù hợp không?

Vâng, chúng tôi ở đây để nói rằng: Hãy quên các luật đi. Đạp xe cần phải vui và để bạn có thể tận hưởng hết mức niềm vui đó, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo tốt nhất dành cho người mới bắt đầu để giúp bạn có thể lăn bánh. Đây không phải là luật, chúng chỉ đơn giản là những gợi ý và sửa chữa đơn giản sẽ giúp cho việc đi xe đạp an toàn hơn và thú vị hơn.

1. Chỉnh đúng chiều cao yên xe

Bạn cảm thấy đầu gối mình bị đau? Yên xe của bạn có thể quá thấp, khiến bạn không thể duỗi hết chân trong quá trình đạp bàn đạp. Đây là một sai lầm phổ biến ở những người mới vì hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái và tự tin hơn nếu chân của họ có thể chạm đất. Nhưng chiều cao yên xe không đúng có thể khiến bạn có nguy cơ bị thương.

Để khắc phục: Hãy nhấc cao yên xe lên. Yên xe ở độ cao phù hợp, thì đầu gối của bạn phải hơi cong khi bạn đạp bàn đạp hết mức, mà không làm rung phần xương chậu của bạn. Đo khoảng cách giữa giá đỡ dưới cùng và mặt yên ngồi. Đây là chiều cao chỗ ngồi phù hợp với bạn. Nó phải rất gần với tích của chiều dài chân (tính đến mắt cá chân) của bạn (tính bằng cm) nhân với 0,883. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy đến cửa hàng xe đạp địa phương gần nhất. Nhân viên có thể sẽ vui lòng chỉnh cho bạn và chia sẻ về chiều cao yên xe của bạn. Sau đó, hãy thoải mái nhấc người ra khỏi yên xe và duỗi thẳng chân để chân bạn có thể chạm đất khi đến điểm dừng. Nó giúp bạn nghiêng tay lái về phía chân bạn muốn đặt xuống.

2. Đừng lo lắng về thiết bị, phụ tùng xe

Bạn không cần quần áo sang trọng, giày dép hay một chiếc xe đạp hàng đầu để trở thành một tay đua xe đạp. Chắc chắn, thiết bị bóng bẩy có thể mang lại nhiều niềm vui, nhưng không gì bằng việc cho một loạt đám xe cacbon mới cóng hít khói khi bạn đang dùng 1 chiếc xe cũ. Điều quan trọng là bạn ra ngoài trời và đạp xe — và lo lắng về bất kỳ thiết bị nâng cấp tiềm năng sau này. Bạn chắc chắn sẽ cần một vài thứ để bắt đầu (tất nhiên là một chiếc xe đạp và mũ bảo hiểm), nhưng đừng căng thẳng về việc đổ một đống tiền vào rất nhiều thiết bị mới lạ mắt.

3. Mua một chiếc xe đạp phù hợp với bạn

Chiếc xe của bạn phù hợp với bạn thế nào là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc đạp xe. Nếu sự sự phù hợp đó đau đớn, bạn sẽ không dành nhiều thời gian ngồi trên yên xe, cho dù bạn có hào hứng đi chiếc xe đạp mới đó đến đâu. Để có được sự vừa vặn, hai yếu tố chính là chiều cao của yên xe và tầm với. Chiều cao yên xe phải đủ cao để bạn có thể hơi uốn cong đầu gối khi chân của bạn đạp hết mức bàn đạp, như đã đề cập ở trên.

Tầm với phù hợp có nghĩa là cánh tay và thân của bạn tạo một góc 45 độ so với xe đạp. Quá dài thì lưng của bạn sẽ bị đau khi chạm vào ghi đông, quá ngắn thì đầu gối của bạn sẽ chạm cánh tay của bạn khi đạp xe. Khi bạn mua một chiếc xe đạp, hãy đi thử để xem kích thước của chiếc xe có phù hợp với bạn không.

4. Bảo dưỡng xe đạp thường xuyên

Bạn không cần phải là một người chuyên nghiệp biết bảo dưỡng những điều cơ bản. Bảo dưỡng định kỳ, chẳng hạn như tra dầu cho dây xích sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá ở cửa hàng xe đạp mà còn kéo dài tuổi thọ của xe đạp và các bộ phận của xe.

Giữ lượng không khí được khuyến nghị trong lốp xe của bạn (tìm trên lốp xe của bạ phạm vi psi) cũng giúp bạn đi xe dễ dàng hơn rất nhiều và kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Hãy xem ba công việc bảo dưỡng xe siêu dễ dàng này là việc mà xe đạp của bạn mong muốn bạn làm.

5. Tránh đạp xe quá lâu khi mới bắt đầu

Một trong những nguồn chấn thương lớn nhất đến từ việc bạn cố gắng đi quá nhiều dặm trước khi bạn sẵn sàng. Tập luyện từ từ, cho cơ thể bạn thời gian để thích nghi với khoảng cách mới. Tương tự, nếu bạn đang tập luyện, đừng bắt đầu quá nhanh vì sẽ có nguy cơ kiệt sức và mệt mỏi trong hiệp hai. Khởi động trong vòng đầu tiên của chuyến đi, sau đó ổn định nhịp điệu trong phần thứ hai và dồn toàn bộ sức lực cho vòng ba cuối cùng.

6. Mang theo săm xe hoặc bộ dụng cụ vá săm xe

Một phút trước bạn đang ở ngoài và đạp xe trên con đường mòn, hưởng thụ cơn gió nhẹ mát mẻ, tận hưởng khoảng thời gian đẹp đẽ trong đời mình. Sau đó, âm thanh không thể nhầm lẫn của tiếng rít lên từ lốp xe của bạn phá vỡ niềm vui yên bình của bạn, và bữa tiệc kết thúc. Nếu kế hoạch dự phòng khi xẹp lốp của bạn là gọi điện cho bạn bè, hãy dành vài phút và xem hướng dẫn này để thay săm hoặc vá săm. Bạn sẽ không tin rằng với những công cụ thích hợp trên tay bạn sẽ thấy độc lập hơn bao nhiêu đâu. Một bộ phụ tùng, bộ vá, cần gạt lốp và một máy bơm mini và bạn sẽ trở lại đường đi của mình trong 15 phút.

7.Sử dụng những thiết bị, phụ tùng của bạn

Những thiết bị và phụ tùng là người bạn tốt nhất của bạn trên đường leo núi và là nguồn cung cấp tốc độ lớn nhất của bạn khi lăn bánh trên quãng đường dài. Nhưng bạn cần luyện tập một chút để nắm rõ thời điểm và cách chuyển sang thiết bị hiệu quả nhất. Đây là hướng dẫn cơ bản để sử dụng tất cả các thiết bị của bạn.

8.Học cách đi xe theo nhóm

Các chuyến đi theo nhóm – một khi họ trở lại hoàn toàn sau khi đại dịch corona virus hoặc bạn đang thực hiện một chuyến đi giãn cách xã hội với một số bạn bè – họ có quy trình và quy tắc riêng của họ là có lý do – sẽ rất dễ gây ra tai nạn nếu việc đạp xe của bạn không thể đoán trước được. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi cùng một nhóm mới, hãy đi ở phía sau, quan sát và yêu cầu trợ giúp nếu bạn cần. Không có câu hỏi nào là một câu hỏi ngớ ngẩn khi sự an toàn của chính bạn và sự an toàn của nhóm đang bị đe dọa. Để biết thêm về các quy tắc và kỹ thuật đạp xe theo nhóm, hãy xem bài viết này.

9. Nhớ tiếp nhiên liệu

Nếu bạn chỉ đạp xe trong một giờ, bạn nên có nước nhưng không thực sự cần ăn trong khi đạp xe. Nếu bạn dự định đạp xe từ hai giờ trở lên, hãy mang theo đồ ăn nhẹ và bắt đầu ăn từ 45 phút đến một giờ sau khi chuyến đi của bạn bắt đầu. Tiếp tục ăn một lượng nhỏ sau mỗi 15 đến 20 phút hoặc lâu hơn. Việc quên nạp năng lượng có thể khiến cơ thể bạn bị thiếu sức và tạo ra cảm giác mệt mỏi hoặc thậm chí khiến bạn rơi vào trạng thái bị hạ đường huyết. Mệt mỏi, cáu kỉnh, chóng mặt, buồn nôn, lú lẫn, đó không phải là cách tốt để hoàn thành một chuyến đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon