Thành Vũ Bike nhận Order các đơn hàng Brompton và Dahon để Tiết kiệm chi phí mua hàng cho quý khách. Chi tiết vui lòng chat fanpage hoặc zalo

COVID-19 bùng nổ: Xe đạp lên hương!

covid-19-bung-no-xe-dap-len-huong

Ở đời, đúng là đôi khi nỗi buồn của người này lại thành niềm vui của kẻ khác: COVID-19 đang khiến toàn thế giới lo lắng lại giúp giới kinh doanh xe đạp “cháy hàng”.

Xe đạp đang hút hàng ở Paris. Tuy nhiên, nguyên nhân không phải do thị trưởng Anne Hidalgo đang nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo Tour de France năm nay diễn ra và suôn sẻ.

Chẳng qua là giống như nhiều nơi khác, Paris đang chứng kiến hiện tượng xe đạp “cung không đủ cầu”. Danh sách người đăng ký chờ mua xe mới đang ngày càng dài.

Suốt 3-4 tuần này, chúng tôi có hàng chục khách hàng phải đợi. Tôi thậm chí phải trả tiền lại cho một số khách do chẳng cách nào kiếm được xe cho họ,” một nhà buôn bán xe đạp ở Paris thú nhận.

blank

Trong khi đó, một khách hàng 31 tuổi cho biết anh ta đã rảo qua 8 tiệm bán xe đạp mới may mắn kiếm được một chiếc.

Nhưng rốt cuộc, anh ta phải bỏ tiền túi ra mua chiếc xe đắt tiền hơn dự kiến do chiếc xe rẻ tiền mà anh ta chọn hóa ra đã có người đặt mua rồi.

Hệ thống bán xe đạp hàng đầu nước Pháp là Decathlon cũng có một danh sách chờ rất dài, nhưng họ có cách giải quyết khác là làm mới những xe đã qua sử dụng để bán cho những khách hàng thiếu kiên nhẫn.

Tình hình như vậy khiến doanh số bán xe đạp ở Pháp trong 2 tháng 5-6 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, theo Liên đoàn xe đạp Pháp cho biết.

Thế nhưng, xe đạp lên hương không chỉ ở Pháp, mà rất nhiều nơi trên thế giới.

Decathlon ước tính chỉ riêng châu Âu, số lượng xe đạp bán ra đã tăng gấp 2, thậm chí 3 lần. Tại Trung Quốc, nhu cầu mua xe đạp lên đến 5 lần từ lúc giãn cách xã hội được nới lỏng.

Tại Mỹ, doanh số bán xe đạp tăng phi mã. Trong tháng 5, chỉ riêng số xe bán qua mạng internet đã tăng tới 5.000% so với trước đó 12 tháng.

Tổng cộng tại Mỹ, số xe bán từ cửa hàng và qua mạng internet đã tăng 81% so với năm trước, lên đến 1,1 tỷ đô la vào tháng 5 như dữ liệu của “People for Bikes” – một liên minh của các nhà sản xuất và bán lẻ.

Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội đang gây trở ngại cho các nhà sản xuất Âu Mỹ do không đủ phụ tùng lắp ráp xe đạp.

Liên đoàn Công nghiệp xe đạp châu Âu (CONEBI) ước tính có tới 45-50% phụ tùng mọi loại xe đạp đang bán ở châu Âu được nhập khẩu từ châu Á.

blank

TTK CONEBI Moreno Fioravanti cho biết: “Phải mất tới 3 tháng để sản xuất linh kiện, và các kho dự trữ của chúng tôi đã cạn kiệt chỉ sau 2 tháng.”

Theo CONEBI thì năm trước, châu Âu nhập 7,3 triệu xe đạp và xe đạp điện chủ yếu từ Trung Hoa Đài Bắc và Campuchia.

Giant – tập đoàn sản xuất xe đạp hàng đầu thế giới ở Trung Hoa Đài Bắc cho biết doanh số bán sang châu Âu hồi tháng 6/2020 tăng 140% so với tháng 6/2019, chủ yếu là xe đạp điện.

Nguồn: webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank